Để quảng cáo Facebook hiệu quả chúng ta không thể bỏ qua giai đoạn quan sát phân tích đối thủ. Nếu tinh ý và chịu tìm tòi bạn sẽ học hỏi được khá nhiều từ đối thủ cạnh tranh của mình từ target đến content, cách họ viral hay ngân sách họ chạy. Trong bài viết ngày hôm nay, ATP Software sẽ liệt kê 4 cách hay nhất để bạn có thể phân tích Page đối thủ trên Facebook.
4 cách phân tích Page đối thủ để chạy quảng cáo Facebook
Cách 1 : Phân tích Post Ads của Page đối thủ
Việc cần làm là bạn hãy tương tác thật nhiều ở Page đối thủ như like,cmt,inbox,… để bạn được nằm trong tệp đối tượng mà Page đối thủ quảng cáo đến. Khi đó bạn sẽ thấy nội dung như trong ảnh :
Nhấp vào icon 3 chấm góc phải để hiện ra các chức năng : Lưu bài viết, Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này hay Tạo quảng cáo tương tự. Khi đó bạn sẽ biết được target cơ bản của Page đối thủ như nhóm tuổi, vị trí, giới tính.V
Vậy là bạn đã có cho mình một gợi ý target cực hay từ đối thủ rồi !
Cách 2 : Nghiên cứu Page đối thủ bằng công cụ SocioGraph.io
Đây là một công cụ miễn phí hỗ trợ Marketer phân tích khách hàng trên Facebook.
Với công cụ này bạn có thể :
- Tìm ra thời gian đăng bài thích hợp trong ngày
- Phân loại các dạng bài viết của Page đối thủ
- Hiểu sơ được các chiến dịch đang chạy của Page
- Tìm hiểu về Active member ( KH thường xuyên tương tác) là ai ?
- Thống kê tương tác của Page
Cách 3 : Sử dụng công cụ Simple UID của ATPSOFTWARE để nghiên cứu Page đối thủ
Simple UID là một công cụ miễn phí của ATP Software giúp marketer có thể thu thập Bigdata khách hàng một cách dễ dàng trên FB như EMAIL, SDT, vị trí, năm sinh,…
Tương tự như cách 2, bạn có thể xem được bài viết nào có nhiều lượt like/share/cmt và tìm hiểu xem Page đối thủ đã làm cách nào.
Các thông tin mà phần mềm quét ra như là năm sinh, giới tính, vị trí, mail, sdt,…Bạn hoàn toàn có thể xuất ra file excel để tiến hành phân tích nhân khẩu học của khách hàng trên Page đối thủ.
Ngoài ra Simple UID sẽ giúp bạn lọc ra ID Facebook của khách hàng, bạn có thể ứng dụng ID này để áp dụng trong các phần mềm kết bạn tự đông theo ID như Simple Facebook hoặc hệ thống target Ads theo UID – Simple Ads
Cách 4 : Sử dụng Audience Insight
Một số Fanpage nổi tiếng có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng và được tick xanh sẽ được Facebook thu thập và chọn là một mục sở thích nào đó trong quảng cáo Facebook. Vì vậy, công việc của bạn cần làm là tìm ra thương hiệu mạnh nhất cùng bán sản phẩm tương tự mình để nghiên cứu khách hàng. Hoặc tìm ra các Page tương tự bạn và sử dụng Cách 2 và Cách 3 để tiếp tục phân tích target
Đây là 4 cách mà team AZ MEDIA thường dùng để tư vấn cho khách hàng khi sử dụng các giải pháp marketing của công ty. Bạn hãy áp dụng ngay nhé !